Mua thực phẩm sạch ở đâu
Mua thực phẩm sạch ở đâu là câu hỏi đang được rất là nhiều người quan tâm hiện nay
Vậy làm thế nào để chọn cho mình những thực phẩm sạch, chất lượng an toàn mà lại phù hợp với túi tiền của bạn?
Trước thực trạng thực phẩm bẩn đang ngày càng diễn ra phức tạp như hiện nay, dẫn đến việc mất đi niềm tin từ người tiêu dùng trong việc lựa chọn thực phẩm sạch.Những thực phẩm sạch chất lượng thì không tiếp cận được người tiêu dùng,còn thực phẩm bẩn lại đang được trà trộn bày bán tràn lan trong những của hàng siêu thị ngày nay .
Thật giả lẫn lộn
Hàng nghìn vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm được các lực lượng chức năng công bố sau mỗi đợt kiểm tra khiến người tiêu dùng trên cả nước cảm thấy bất an cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Theo báo cáo chưa đầy đủ của Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 160.000 ca ung thư được phát hiện mới, nguyên nhân chủ yếu là do môi trường ô nhiễm và sử dụng thực phẩm, đồ uống không đảm bảo vệ sinh.
Trước tình hình đó, không ít gia đình đã quay lưng lại với các dịch vụ ăn uống bên ngoài và tự tìm các giải pháp tạm bằng cách đặt mua nguyên liệu ở những nơi sản xuất uy tín, thậm chí là tự trồng rau xanh trên sân thượng hay trong các hộp xốp, chậu cảnh… nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Bà Nguyễn Thị Tý (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết tuần nào bà cũng phải về quê nhà con dâu ở Sóc Sơn để mua rau, thịt đảm bảo vệ sinh. “Ở thành phố, tôi không biết phải mua thực phẩm an toàn ở đâu. Thi thoảng lại thấy lực lượng chức năng công bố hàng nhái, hàng lậu được phát hiện tại siêu thị hay những của hàng kinh doanh thực phẩm sạch nên người dân chúng tôi thật sự thấy mất niềm tin," bà Tý tâm sự.
Chị Nguyễn Thanh Hằng (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) tỏ ra lo lắng vì công nghệ làm hàng giả rất tinh vi, trà trộn vào hàng thật khiến dân thường khó có thể phát hiện, phân biệt. “Tem kiểm định hay nhãn mác trên sản phẩm hiện nay không biết đâu là thật, đâu là giả. Chúng tôi không thể chắc chắn mình đang được sử dụng sản phẩm sạch hay không cho tới khi xảy ra hậu quả. Kiến thức của người dân thì có hạn, chỉ hy vọng các cơ quan chức năng sớm có biện pháp hữu hiệu để chất lượng cuộc sống được đảm bảo tốt hơn," chị Hằng cho biết.
Thực phẩm sạch chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường
Thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân Việt Nam hiện nay là rất cao, nhưng các đơn vị cung cấp sản phẩm có chất lượng lại chưa thể có chỗ đứng trên thị trường, hay nói cách khác là chưa tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Nghịch lý trên được ví như bài toán lâu nay chưa tìm ra lời giải hữu hiệu cũng bởi nhiều nguyên nhân, trong khi các nhà kinh doanh có tâm huyết vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn để tồn tại và phát triển.
Chị Nguyễn Thị Thảo, ở cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ FamiFood, cho biết phần đông người tiêu dùng hiện nay vẫn còn ham rẻ và giữ thói quen ra chợ mua hàng, trong khi thực phẩm được sản xuất an toàn và đã thông qua kiểm định chất lượng thường có giá cao hơn nên việc khó cạnh tranh với hàng hóa trôi nổi cũng là điều dễ hiểu.
Nhìn ở một khía cạnh rộng hơn trong vấn đề này, ông Võ Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn chế biến thực phẩm Nam Hà Nội, tỏ ra quan ngại về sự bất công khi những những vụ vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa bị xử lý nghiêm dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.
“Chúng tôi bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng chuồng trại đạt chuẩn, kết hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng định kỳ với mong muốn mang đến thị trường nguồn thực phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe cộng đồng, nhưng nếu hàng lậu vẫn lưu thông tràn lan như hiện nay thì các doanh nghiệp chân chính rất khó mà tồn tại," ông Dũng lo lắng.
Bên cạnh đó, ông Võ Việt Dũng cũng đề nghị, song song với việc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm thì cũng cần thiết phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng để có thể phân biệt được đâu là thực phẩm sạch, bẩn.
Vậy làm thế nào để giải quyết thực trạng này
Có thể thấy, việc người dân và doanh nghiệp chưa “gặp được nhau” có rất nhiều nguyên nhân. Để giải quyết triệt để vấn đề này phải có lộ trình dài và cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng như thú y, hải quan, biên phòng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng nhập lậu, vận chuyển, gia súc, gia cầm qua biên giới, góp phần ngăn chặn một lượng lớn thực phẩm bẩn trà trộn trên thị trường để đưa vào tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn...
Trước những vấn nạn về thực phẩm như hiện nay vicufood đã ra đời
-"SỨC KHỎE LÀ VÀNG"-
Cuộc sống hàng ngày nhiều bận rộn, lo toan, như : gia đình, con cái, công việc, tình cảm,….Nỗi lo có nhiều ít bao nhiêu thì thời gian cũng không ngừng lại cùng với sức khỏe và tuổi tác.
Quả thực: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có một ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai không phân biệt người giàu hay người nghèo, có địa vị cao hay thấp.
Theo thông kế có tới 70% - 80% người mắc bệnh ung thư là do sử dụng thực phẩm bẩn, thực phẩm tẩm hóa chất. Đây thực sự là một sự kiện đáng báo động trong một xã hội hiện đại.
Đứng trước những vấn nạn trên, cửa hàng thực phẩm sạch VICUFOOD đã ra đời với mong muốn đóng góp 1 phần ý nghĩa "VÌ SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG", chung tay đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn đang tồn tại trên thị trường.
1. TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH
1.1. Tầm nhìn
VICUFOOD sẽ trở thành ĐƠN VỊ sản xuất và cung ứng thực phẩm sạch uy tín nhất dẫn đầu thị trường tại HÀ NỘI.
1.2. Sứ mệnh
Sứ mệnh của VICUFOOD là "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT CÓ BỮA ĂN NGON MỖI NGÀY".
Sứ mệnh của VICUFOOD là "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT CÓ BỮA ĂN NGON MỖI NGÀY".
2. TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG
- Thái độ làm việc nhiệt tình, vui vẻ, chu đáo, luôn cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân để phục vụ khách hàng.
- Luôn giữ chất lượng sản phẩm vượt trội, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tôn trọng và phát triển thương hiệu thực phẩm sạch "VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG" VICUFOOD ngày càng lên một tầm cao mới.
- Kinh doanh bằng cả tâm, đức với phương châm “An toàn – Chất lượng” và có hoài bão lớn góp phần đưa thực phẩm sạch trở nên phổ biến tại Việt Nam.
3. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
- Mọi thành viên VicuFood luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu khách hàng.
- Cung cấp thực phẩm sạch, an toàn và chất lượng cho khách hàng.
- Không ngừng học hỏi, sáng tạo và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách trong cuộc chiến tranh với thực phẩm bẩn.
- Tự tin, hòa đồng vui vẻ.
Xem thêm tại : vicufood.com
Nguồn : Tin tức vicufood.com
Đăng nhận xét